Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá sản phẩm đặc trưng địa phương

07:18 - Thứ Hai, 29/08/2022 Lượt xem: 3427 In bài viết

ĐBP - Hai năm qua, dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm đặc trưng trên địa bàn tỉnh. Sau khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát ổn định, các ngành chức năng, chính quyền địa phương đã khởi động trở lại các chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm đặc trưng, truyền thống địa phương; tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người sản xuất tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng tầm chất lượng sản phẩm.

Sản phẩm của hộ kinh doanh Lò Thị Sương, xã Hua Thanh (huyện Điện Biên) tham gia tại hội chợ thương mại Festival Huế 2022.

Cuối tháng 6, cùng với 200 doanh nghiệp, 350 gian hàng trên cả nước, tỉnh Điện Biên có 2 gian hàng với nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh tham gia trưng bày tại Hội chợ Thương mại Festival Huế 2022, thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại (XTTM) Đây là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương giữa Điện Biên và các doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm, nông sản, đặc sản, OCOP của tỉnh.

Chủ hộ kinh doanh Lò Thị Sương, xã Hua Thanh (huyện Điện Biên) cho biết: Được tham gia Hội chợ Thương mại Festival Huế 2022 lần này đã tạo điều kiện cho tôi có cơ hội trao đổi, tìm kiếm thị trường tiêu thụ các sản phẩm thịt khô. Sau khi tham gia hội chợ, sản phẩm của tôi được nhiều khách hàng trong nước biết đến hơn và đã có nhiều đơn đặt hàng, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ ra ngoài tỉnh và hoàn thiện chuỗi liên kết sản xuất - tiêu dùng.

Không chỉ Hội chợ Thương mại Festival Huế 2022 mà thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã được tham gia các hội chợ, hội nghị kết nối giao thương trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, các cấp, ngành tỉnh cũng tạo điều kiện tổ chức các Hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ nội địa sản phẩm nông sản, đặc biệt là các sản phẩm OCOP của tỉnh, lồng ghép các hoạt động khởi nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp gắn với phát triển các sản phẩm.

Nhằm đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương, từ đầu năm đến nay, Trung tâm XTTM tỉnh đã xây dựng và đề xuất 1 đề án vào Chương trình cấp quốc gia về XTTM năm 2023; chủ trì xây dựng dự thảo Đề án “Tổ chức phiên chợ thương mại biên giới tại huyện Nậm Pồ thuộc Chương trình phát triển hạ tầng thương mại biên giới Việt Nam năm 2022”. Đặc biệt là xây dựng “Đề án tổ chức hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại Điện Biên năm 2022”, đề xuất bổ sung vào Chương trình cấp quốc gia về XTTM năm 2022 gửi Ban Quản lý Chương trình cấp quốc gia về XTTM thẩm định (Đề án đã được Bộ Công Thương phê duyệt). Trung tâm phối hợp với nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tham gia chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”; “Hội chợ Thương mại và triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Bình”; “Hội chợ kỷ niệm năm đoàn kết hữu nghị Lào - Việt Nam và 60 năm ngày thành lập tỉnh U Đôm Xay”. Cùng với việc tích cực tham gia nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm đặc trưng của Điện Biên thông qua các hội chợ, hội nghị kết nối giao thương, Trung tâm XTTM còn hỗ trợ đại diện của Siêu thị Miền Quê FOOD (Hà Nội) đến Điện Biên khảo sát tìm nhà cung cấp sản phẩm tại các đơn vị, doanh nghiệp: Công ty TNHH Trà Phan Nhất, Hợp tác xã Linh Nam, Hợp tác xã Tâm Thiện, cơ sở sản xuất kinh doanh chế biến nông sản Điện Biên. Hiện nay, các bên đang đàm phán để ký kết hợp cung cấp sản phẩm để đưa vào siêu thị tại Hà Nội. Đồng thời hỗ trợ Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển Công nghiệp Hải Phòng và các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp Hải Phòng đến các đơn vị: Hợp tác xã Tâm Thiện, Hợp tác xã Đức Dũng, hộ kinh doanh Lò Thị Sương... để trao đổi, tìm hiểu sản phẩm và kết nối tiêu thụ sản phẩm. Qua đó góp phần đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương ra thị trường trong và ngoài nước.

Bài, ảnh: Đức Kiên
Bình luận

Tin khác

Back To Top